Gỗ Phong Thủy – Cân Bằng Năng Lượng 

Gỗ phong thủy thường dùng để mang lại may mắn và ấm êm cho gia chủ. Gỗ từ lâu đã là một chất liệu thiết kế nhà cửa thông dụng và phổ biến. Gỗ có thể kết hợp được nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ giản dị tới phức tạp, từ đơn sơ đến sang trọng. Gỗ đóng vai trò quan trọng trong cân bằng ngũ hành. Bên cạnh đó, chúng còn có thể lưu giữ mùi hương và kỷ niệm. Chúng bền, đẹp, và cũng có nhiều lợi ích khác khiến các gia chủ luôn chọn gỗ là vật án ngự trong nhà. Vậy chúng mang lại lợi ích gì ? Làm sao gỗ lại ảnh hưởng phong thủy. Bài viết này sẽ phân tích tất tần tật các câu hỏi trên. 

I. Lợi ích của gỗ phong thủy trong cuộc sống thường nhật

1. Gỗ mang lại sự ấm áp trong không gian

Gỗ từ thời tiền sử đã là vật giúp duy trì lửa. Gỗ cũng là vật liệu làm nhà từ hồi xa xưa. Vì vậy, chúng rất thân thuộc với chúng ta. Cũng lẽ đó mà gỗ mang chút sự ấm áp của hơi lửa. Và cũng bởi màu nâu đặc trưng của gỗ cũng phần tạo nên một cảm giác trầm ấm trong ngôi nhà. Trong ngũ hành, mộc cũng là yếu tố sinh lửa giúp duy trì và phát triển nhân tố này. Vì lẽ này mà gỗ rất được ưa chuộng trong phòng khách – nơi mà gia đình thường quay quần bên nhau.

bảo quản gỗ khỏi thời gian 

2. Gỗ mang sự êm dịu và thoải mái

Cảm giác mềm mại: Gỗ cũng mang lại cảm giác thoải mái với sự mềm mại mà gỗ mang lại. Gỗ có khả năng thanh lọc không gian. Khi gỗ có thể hấp thụ linh khí đất trời và giúp trao đổi chất không gian. Vì vậy, mà gỗ mang tới sự thoải mái cho gia chủ. 

Mùi hương dễ chịu: Đặc biệt, mỗi loại gỗ lại có những mùi hương riêng nhất định. Chẳng hạn Gỗ Đàn Hương được ứng dụng nhiều trong công nghiệp nước hoa. Đàn Hương mang hương thơm trầm ấm và ngọt ngào. 

Cách âm: Ngoài ra, gỗ còn có thể loại bỏ tạp âm. Gỗ hấp thụ âm thanh qua các lỗ khí của bản thân, như những màng lọc tự nhiên. Âm thanh phát ra sau khi gỗ hấp thụ cho cảm giác trong trẻo hơn so với kim loại hay các chất liệu khác. 

Gỗ phong thủy trong gia đình
Gỗ phong thủy trong gia đình

3. Gỗ phong thủy xua đuổi tà khí, đuổi vận xui, mang lại may mắn gia chủ

Trong giới tâm linh, có một số loại gỗ nổi bật có thể xua đuổi tà khí. Chúng được dùng nhiều trong phong thủy nhà cửa nhằm mang tới an yên cho chủ nhà. Tinh dầu trong gỗ cũng có thể xua đuổi tà ma và côn trùng. Chẳng hạn như Hoàng Đàn, Tuyết tùng, Gỗ Sưa, Đàn Hương, Tùng, và Huyết Long. Chúng thường có những đặc điểm đặc biệt từ mùi hương, hình dáng, tuổi thọ, màu sắc, vân gỗ, đến khu vực phân bố của chúng. Tất cả tạo nên sự đặc biệt của các loại gỗ này. Cùng tìm kiếm chi tiết hơn ở mục II nhé. 

4. Gỗ phong thủy lưu giữ kỷ niệm và nâng cao trải nghiệm

Gỗ là chất liệu bền đẹp theo thời gian. Gỗ để càng lâu thì gỗ lại càng đẹp. Vì vậy, chúng không chỉ là những đồ vật dùng hằng ngày mà còn là thứ chứa đựng nhiều kỷ niệm. Một bộ ghế hay đơn giản là giường có thể cài qua 3 thế hệ. Do đó mà cứ ngày qua ngày, bao nhiêu kỷ niệm vẫn ghi dấu bởi chúng. Cây cối trong rừng từ lâu cũng chứng kiến bao nhiêu chuyện trời đời. Chúng hấp thụ bao linh khí. Vì lẽ đó mà gỗ cũng mang chút hoài niệm. Chúng cũng có sự tĩnh lặng, trưởng thành như một cố nhân đã trải qua nhiều biến cố cuộc đời. 

5. Gỗ cân bằng năng lượng

Gỗ phong thủy là một tác nhân không thể thiếu trong ngũ hành. Trong vòng ngũ hành luôn có năm hành chính Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành luôn có mối quan hệ với nhau, tương sinh và tương khắc lẫn nhau. 

  • Mộc sinh Hỏa: Suốt bao đời qua, Mộc dùng để giữ lửa và truyền lửa. 
  • Thủy sinh Mộc: Nước là yếu tố nuôi dưỡng gỗ. Gỗ cần nước để phát triển và trao đổi chất ở bên trong. 
  • Kim khắc Mộc: Đây là bởi kim chính là kim loại và cũng tượng trưng cho búa và rìu – đồ vật để chặt cây lấy gỗ. Dù vậy Kim vẫn quan trọng với Mộc. Bởi Kim có thể đẽo gọt Mộc thành những đồ vật giá trị và hữu dụng hơn.
  • Mộc khắc Thổ: Cây cần phá đất để gieo mầm và phát triển. Cây cũng lấy các dưỡng chất dưới đất để phát triển. 

Các hành có nhiệm vụ bổ trợ nhau hoặc khắc 1 cái để lợi cho cái kia. Cứ như vậy như một vòng tuần hoàn kín. Một căn nhà tốt luôn cần đầy đủ âm dương và 5 hành. Vì vậy nếu gia chủ thiếu hành nào thì thêm hành đó. Chớ để nhà quá vượng 1 hành sẽ khiến cột năng lượng bị lệch. 

II. Một số loại gỗ phong thủy nổi tiếng

Trong phong thủy, gỗ mang ý nghĩa phát triển. Vì vậy nếu bạn đang muốn phát triển công việc sự nghiệp thì tăng hành Mộc là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó với những lợi ích mà gỗ mang lại cũng khiến chất liệu được ưa chuộng. 

1. Gỗ Trầm Hương

  • Đặc điểm: Trầm hương là loại gỗ quý hiếm với mùi hương dễ chịu, thường được sử dụng để làm hương liệu và trang sức. Trầm Hương cũng được ưa chuộng trong văn hóa Phật giáo bởi mùi hương đặc trưng.
  • Phong thủy: Trầm hương được cho là có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí và mang lại sự bình yên, tài lộc cho gia đình. Trầm Hương khi đốt có làn khói dày giúp tỉnh táo và thanh tịnh. 
Gỗ Phong Thủy - Gỗ Trầm Hương Mang Không Gian Thư Thái
Gỗ Phong Thủy – Gỗ Trầm Hương Mang Không Gian Thư Thái

2. Gỗ Hoàng Đàn

  • Đặc điểm: Hoàng đàn là loại gỗ có mùi thơm đặc trưng, màu sắc đẹp và độ bền cao. Gỗ Hoàng Đàn có màu đỏ đặc trưng cùng vân đen. Hoàng Đàn còn có hương ngọt cùng chút trầm ấm. Bên cạnh đó, Hoàng Đàn còn có nhiều giá trị ngành Y. Hoàng Đàn có thể chữa trị bỏng, phong hàn, buồn nôn, và tiêu chảy. Vì lẽ đó mà Hoàng Đàn cũng được dùng nhiều trong ngành công nghiệp Hóa Mỹ Phẩm và Dược. 
  • Phong thủy: Gỗ Hoàng Đàn được tin là có khả năng trừ tà, mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ. Hoàng Đàn cũng hay được làm vòng, giúp bảo vệ cho chủ sở hữu.  Hoàng Đàn thường phù hợp với chủ mệnh Kim và Thủy. 
Gỗ Phong Thủy Hoàng Đàn Cùng Màu Gỗ Đặc Trưng
Gỗ Phong Thủy Hoàng Đàn Nổi Tiếng Trong Công Nghiệp Sản Xuất Mỹ Phẩm Và Dược Phẩm

3. Gỗ Tuyết Tùng

  • Đặc điểm: Tuyết tùng là loại gỗ có mùi thơm dịu, màu sắc từ vàng nhạt đến nâu đỏ. Tuyết tùng nổi tiếng trong giới y khoa khi có thể chữa được nhiều bệnh như vảy nến, ho, và xương khớp. Tuyết tùng cũng hay được trưng ở các đền chùa, hoặc mộ. Tuyết tùng có tính sát khuẩn và còn có thể xua đuổi côn trùng. Tuyết Tùng cũng là mùi gỗ phổ biến trong các dòng nước hoa nam, sang trọng và quý phái. 
  • Phong thủy: Gỗ tuyết tùng giúp tăng cường năng lượng tích cực, xua đuổi tà khí và mang lại sự an lành, tĩnh lặng.  Tuyết tùng cũng có thể giúp giảm căng thẳng bởi mùi thơm dễ chịu. 

Gỗ Phong Thủy Gỗ Tùng

4. Gỗ Sưa (Gỗ Hương)

  • Đặc điểm: Gỗ sưa có màu vàng đỏ đẹp mắt, vân gỗ tinh xảo và mùi thơm dễ chịu. Gỗ Sưa cũng có mùi hương đặc trưng trầm ấm của gỗ. 
  • Phong thủy: Gỗ sưa được cho là có khả năng xua đuổi tà ma, bảo vệ gia chủ khỏi năng lượng xấu và mang lại may mắn, phú quý.Gỗ Sưa phù hợp với Mệnh Mộc và Hỏa. 
Gỗ phong thủy gỗ sưa đỏ
Gỗ phong thủy gỗ sưa đỏ

5. Gỗ Đàn Hương

  • Đặc điểm: Đàn hương là loại gỗ có mùi thơm dịu nhẹ, thường được sử dụng trong làm hương liệu và dược phẩm. Đàn Hương đặc trưng có màu nâu trắng đến nâu nhạt. 
  • Phong thủy: Gỗ đàn hương có khả năng thanh lọc không khí, trừ tà, mang lại sự bình an và tài lộc. Đàn Hương hợp với Mệnh Thổ, Mộc, và Hỏa.
Gỗ Phong Thủy Đàn Hương
Gỗ Phong Thủy Đàn Hương

6. Gỗ Huyết Long

  • Đặc điểm: Gỗ huyết long có thớ thịt vàng và nhựa đỏ. Cũng bởi lẽ có nhựa đỏ nên cây lấy tên là Huyết Long ( Máu Rồng). Hơn nữa, Huyết Long có khả năng hấp thụ và phản xạ ánh sáng. Khi ánh sáng chiếu vào có thể nhìn thấy ánh màu đỏ của huyết gỗ (nhựa gỗ). Gỗ cũng có khả năng tỏa quang hồng. Huyết Long có mùi thơm. Gỗ Huyết Long để càng lâu càng lên nước, bề mặt mịn và hồng nhạt cùng mùi hương ngào ngạt. 
  • Phong thủy: Gỗ huyết long có khả năng tăng cường sinh khí, xua đuổi tà ma và mang lại vận may, sự bình an cho gia chủ. Huyết Long thường dùng làm vòng hoặc tượng. Huyết Long 

Gỗ phong thủy gỗ Huyết Long

7. Gỗ Dâu

  • Đặc điểm: Gỗ dâu có màu sáng và vân gỗ đẹp. Gỗ dâu cũng là loại gỗ thường dùng trong nội thất bởi có thể chống mối mọt và có khả năng chịu lực cao. Gỗ Dâu có ba màu chính Đỏ, Vàng, Đen. 
  • Phong thủy: Gỗ dâu thường được sử dụng để làm các vật phẩm phong thủy, bùa hộ mệnh như các tượng Phật, chuỗi hạt bảo vệ gia chủ. Hồi xưa, mọi người vẫn hay dùng roi Gỗ Dâu để xua đuổi tà ma. 
Gỗ phong thủy gỗ dâu
Gỗ phong thủy gỗ dâu

8. Gỗ Ngọc Am

  • Đặc điểm: Ngọc Am là loại gỗ có màu vàng, đỏ nâu xen kẽ. Ngọc Am có một tên gọi khác là Hoàng Đàn Rủ. Gỗ Ngọc Am có mùi thơm dễ chịu và vân gỗ mịn. Ngọc Am cũng có hai loại gỗ chính dựa trên màu sắc và môi trường là Ngọc Am đỏ và Ngọc Am vàng. Ngọc Am Đỏ thường ở trong Hang đá ít mặt trời. Còn Ngọc Am Vàng thường tiếp xúc với ánh mặt trời màu óng ả và sáng hơn. Ngọc Am chính là đệ nhất gỗ mà xưa nay giới mộ điệu hay ca thán. 
  • Phong thủy: Gỗ Ngọc Am được cho là có khả năng thanh lọc không khí, mang lại sự an lành và thịnh vượng. Ngọc Am còn được dùng để giải độc, xua đuổi khí xấu. Chúng cũng được vua chúa thời xưa trọng dùng khi có thể lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương. 
Gỗ Phong Thủy - Gỗ Ngọc Am
CÔNG TY CỔ PHẦN SINH HÓA QUỐC TẾ BIOCHEM  
📍 Số 66, đường số 1, Khu Phố 1, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.  
☎️ Tel: (+84-28) 3620 4207 | 3620 4208  
📠 Fax: (+84-28) 3620 4206  
🌐 Website Biochem: www.biochem.vn