Biochem – Chương trình mùa Xuân-Hớn Quản

Biochem, Công ty Cổ phần Sinh hóa Quốc tế, ngày 21 tháng 01 năm 2024 đã tổ chức Chương trình mùa Xuân. Chương trình mùa Xuân là chương trình thiện nguyện 2024. Sau khi khảo sát các hộ gia đình khó khăn, ban từ thiện Biochem chọn xã Tân Hiệp – Huyện Hớn Quản là nơi ghé thăm lần này. Hớn Quản là một tỉnh thuộc Bình Phước còn nhiều khó khăn. Các quan chức cấp cao nơi đây cũng đang cố gắng phát triển từng ngày. Tại đây, còn những đứa trẻ không được đến trường, và những người dân làm nông, làm gạch sống qua ngày.

Mang quà Tết đến các hộ gia đình khó khăn

Vì mong muốn mang Tết đến cho bà con, Biochem lần này tất bật chuẩn bị quà Tết từ A-Z. Biochem chia quà làm 2 phần chính. Một là dành cho hộ gia đình và hai là quà cho các em nhỏ. Ngoài ra, còn có những bao lì xì trao tay để chúc may mắn cho người dân nơi đây.

‘Tết ấm no’ đến các hộ gia đình

Với quà của hộ gia đình, Biochem đặc biệt quan tâm tới ba chữ ‘Tết ấm no’. Với Biochem, Tết không thể thiếu lương thực và các gia vị thiết yếu trong nhà. Vì vậy, chúng tôi gói quà gồm dầu ăn 750ml, nước mắm siêu tiết kiệm (1 chai), Đường cát (1kg), Bột ngọt (140g), Mì gấu đỏ (1 thùng), Gạo (10kg) cho một hộ gia đình.

Biochem chuẩn bị quà Tết ấm no

‘Tết vui vẻ’ đến các em nhỏ

Với trẻ em, Biochem lại muốn mang một cái ‘Tết vui vẻ’ và tràn đầy tiếng cười. Vì vậy, chúng tôi đã cất công tự tay làm từng chiếc chong chóng đa màu mang niềm vui tới trẻ em nơi đây. Cứ như thế hơn 300 cái đã hoàn thành trong đêm để kịp chuyến xe đến Hớn Quản. Bên cạnh đó, mỗi phần quà trẻ em còn có các loại bánh, kẹo, rau câu, sữa, gấu bông và balo. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chuẩn bị trà sữa để chiêu đãi các em.

Biochem- quà Tết vui vẻ

Bốn địa điểm, bốn sắc thái

Mời bạn lên chuyến hành trình mùa Xuân của Biochem để xem chúng tôi đã đi đâu và làm gì. Đầu tiên chúng tôi dừng chân tại nhà Sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Tại đây, đồ đạc được tập kết để chuẩn bị cho công đoạn phân chia số lượng cho các trạm tiếp theo. Hơn nữa, các đồ quyên góp như quần áo, gấu bông, và sách cũ cũng được tập trung tại đây. Sau đó, các sơ sẽ phân chia cho các hộ gia đình sau.

Trạm 1: Làng Hớn Quản

Tại đây, Biochem khởi động mọi người bằng những trò chơi như Ai hỏi, Ai hỏi, hay Tôi nói,.. trong lúc chờ mọi người chuẩn bị phần quà. Trong lúc đó, quầy trà sữa, cũng phục vụ hết công suất để phục vụ bà con nơi đây. Mới đầu các bé nhỏ còn ngại. Nhưng sau khi được động viên, các bé đã dần hòa hợp và vui chơi với quản trò. Song song đó, Biochem phát quà cho các hộ gia đình. Tiếp đến là phần quà cho các em nhỏ. Cũng vì đây chỉ chỗ tập kết nên nhiều nhà ở xa phải chạy xe máy xuống. Có nhiều hộ lại chẳng có đàn ông, mấy chị một tay khuân vác khiến người trong team cũng xót thay. Vì vậy mà, có vài anh lại khuân vác phụ cho các chị tới tận nhà.

Biochem phát trà sữa cho các em nhỏ

Trạm 2: Lò Gạch Hớn Quản

Khi tới đây, cũng đã gần quá nữa giờ trưa. Giữa các nóng oi bức, bà con đã đứng chờ đoàn từ thiện từ sớm. Biết ý, chúng tôi cũng mau chóng bày đồ ra để trao quà tận tay mọi người. Vì đây cũng là trạm thứ hai nên công việc suôn sẻ và mau lẹ hơn. Cũng vì, mọi người nhanh chóng, trật tự xếp hàng nên công việc cũng nhẹ nhàng hơn. Khác với làng trước, tại đây cũng có những anh thanh niên, các chú nhận quà dùm vợ. Các chú thay vợ để vợ an tâm lo cơm nước ở nhà khiến người trong đoàn cũng an tâm hơn.

Các chú phụ khuân vác đồ

Những nụ cười rạng rỡ ở Lò Gạch Hớn Quản

Đổi chong chóng lấy nụ cười của các em Hớn Quản

Trạm 3: Nhà Sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn

Sau khi ăn trưa, đoàn nhanh chóng đến nhà các sơ để phát quà cho các hộ gia đình và trẻ em nơi đây. Giờ cũng đã một, hai giờ chiều –  khoảng thời gian nắng nhất ngày. Cũng may tại đây có mái che cho mọi người. Vẫn như cũ, quản trò không quên những trò chơi kết nối các em nhỏ. Trà sữa vẫn là món khoái khẩu nhất của chúng. Bởi trà sữa luôn phải đổ đầy liên tục.

Biochem chụp ảnh kỉ niệm tại nhà các sơ

Đổi chóng chóng lấy nụ cười của bọn trẻ.

Trạm 4: Làng Ven Sông

Tiếp đó, chúng tôi lăn bánh đến làng ven sông. Cũng vì làng ven sông ở tít sâu trong những con đường làng nhỏ nên xe không thể vào trong. Chúng tôi đành chia nhau mỗi người một tay khuân đồ vào làng để mang ‘Xuân’ đến mọi người. Vừa tới nơi, đã được chiêm ngưỡng chiếc hồ xanh rì. Bọn trẻ nơi đây cũng nô nức đón chào chúng tôi. Nhà tại đây đơn sơ như những sạp chợ. Nhà của họ dựng lên bằng những khúc gỗ. Mỗi căn lại san sát nhau. Nhà họ nhỏ chỉ đủ để một chiếc giường. Và cứ thế tất cả mọi hoạt động sinh hoạt cả nhà trên một chiếc giường nhỏ đó. Biochem đến đây và tiếp tục nhiệm vụ của chính mình. Tuy cũng đã là trạm cuối và có chút mệt nhưng mọi việc vẫn hoàn thành trong nhiệt huyết của mọi người.

Làng Ven Sông Huyện Hớn Quản

Biochem phát quà bên sông

Chuyến đi trong ngày đa sắc đa cảm

Chuyến đi này thật sự đa sắc. Đa sắc bởi đa dạng các hoàn cảnh khó khăn của các hộ gia đình. Chẳng hạn có nhà có người bệnh nặng, có nhà chẳng có gì ăn mấy tháng qua. Có nhà chỉ có một chị, một tay chăm lo ba đứa con nhỏ, cùng người chị cả bị tâm thần. Điều đặc biệt là họ vẫn luôn nở nụ cười trên môi. Cứ như rằng những khó khăn ấy chẳng làm họ khuất phục. Người ta thường bảo, bông hoa trong bùn lại là bông hoa đẹp nhất. Chuyến đi cũng thật sự đa cảm khi có những giọt nước mắt đã rơi, và những nụ cười tỏa sáng. Tất cả làm nên một chuyến đi thú vị và nhiều màu sắc. Cảm ơn bạn, những thành viên Biochem và cả người dân Hớn Quản đã làm nên một chuyến đi ý nghĩa. Nhân đây, Biochem hứa sẽ phát huy lan tỏa những ý nghĩa cao đẹp – Vì một tương lai Xanh.