Tập Huấn Tư Vấn Ươm Mầm Xanh 2024 

Tập huấn Tư vấn là chương trình hướng dẫn và cố vấn cho các em sinh viên cấp 3 về các kỹ năng mềm và hướng nghiệp. Như nhiệm vụ mà Biochem đã đặt ra từ trước. Tổ chức Ươm Mầm Xanh – Ban xã hội của Công ty Cổ phần Sinh hóa Quốc Tế nhận ra việc trao học bổng là chưa đủ để giúp các bạn nhỏ vượt khó. Sau khi trao đổi và trải qua nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, Ươm Mầm Xanh nhận ra có thử thách và có vài điều cần thay đổi. Vậy đó là gì và Ươm Mầm Xanh đã thay đổi như nào? Hãy cùng tìm hiểu ở dưới nhé. 

tap-huan-tu-van-cung-thao-luan-voi-cac-em-hoc-sinh
Tập huấn tư vấn cùng thảo luận với các em học sinh

Tại sao ý tưởng Tập huấn tư vấn ra đời ?

Bắt nguồn từ vấn đề hiện tại 

Sau nhiều năm hoạt động, Ươm Mầm Xanh đã nuôi dưỡng nhiều mầm xanh nghèo vượt khó. Chúng tôi – Những người làm công tác xã hội đã chứng kiến bao thế hệ qua đi. Thế hệ này kết thúc thì một thế hệ mới lại tiếp nối nhau.  Và chúng tôi nhận ra một điều. Không phải cứ trao học bổng là xong. Mà phải luôn theo dõi và theo sát các bạn. Bên cạnh đó còn 1 vấn đề. Chính là vấn đề thiếu kỹ năng mềm và cách giải quyết xử lý các vấn đề thường nhật của các bạn trẻ hiện nay. 

Ý tưởng sáng xuất hiện 

Việc này đã khiến chị Võ.T.T.Tuyền – trưởng ban CTXH Biochem phải đau đầu suy nghĩ. Chị nghĩ trao học bổng là chưa đủ. Bởi đối với chị, đạo đức và kỹ năng mềm là quan trọng hơn bao giờ hết. Chị đã rất phiền lòng khi chứng kiến nhiều lứa học sinh mình hỗ trợ thiếu đi những gì cần có nhất. Vì vậy mà những chương trình tập huấn tư vấn được hình thành nhằm giúp các bạn phát triển và vững bước trên con đường mai sau hơn. Chị Tuyền cũng là một giảng viên kỹ năng mềm. Chị hiểu rõ các bạn cần gì và nên bổ sung gì. Chị không những muốn nuôi dưỡng vật chất mà còn tinh thần của các bạn. 

tap-huan-tu-van-lang-nghe-thac-mac-cua-cac-ban
Tập huấn tư vấn – Lắng nghe thắc mắc của các bạn

Hướng nghiệp Tập huấn và tư vấn 

Ngoài ra, còn có một điều mà chúng tôi nhận thấy là trường hợp đổi nghề, đổi ngành. Bởi khi chọn thi đại học thường các bạn theo số đông, hay theo bố mẹ. Nhưng sau khi trải nghiệm học 1 năm các bạn lại dần nhận ra nó không hợp với mình. Việc này khiến các bạn đổi nghề, đổi trường và tốn nhiều thời gian để chuẩn bị lại. Vì vậy, Ươm Mầm Xanh đã phát triển các chương trình Hướng nghiệp.

Hướng nghiệp giúp các bạn thấy cái nhìn bao quát hơn. Quan trọng hơn là các bạn nhận ra “Mình là ai”.Và nhận ra mình thuộc vào thế giới nào. Như Albert Einstein đã  từng nói: Nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây thì cả đời con cá đó sẽ nghĩ rằng mình ngu ngốc”. Chẳng gì tốt bằng việc nhận ra mình, cả về sở trường và sở đoản. Từ đó, bạn sẽ có ánh nhìn bao quát hơn và vững tin trên những gì mình đã chọn. Đây cũng là mục đích cốt yếu của chương trình hướng nghiệp tập huấn này. 

Tham gia các Workshop giúp các bạn nâng cao kỹ năng ứng phó thực tế.

Chương trình Hướng nghiệp Tập huấn Tư vấn 2024

Từ đầu năm 2024, Biochem đã lên kế hoạch cho các workshop và chương trình hướng nghiệp. Ươm Mầm Xanh cũng hợp tác với nhóm Sắc Màu để lên những nội dung phù hợp và thú vị hơn. Bên cạnh đó, là sự kết hợp của nhiều giảng viên là các giám đốc, trưởng bộ phận có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề để đứng lớp. Họ cũng là người từng đứng trước ngã ba đường, đã vượt qua và thành công. Nay họ lại quay lại lèo lái và hướng dẫn các bạn nhỏ trở thành những trụ cột nước nhà mai sau. Nhân đây, Biochem cũng muốn tri ân các thầy cô đã mang đến những kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ. Mong các bạn sẽ kiếm được câu trả lời cho chính mình trước khi vào cuộc thi Đại học. 

Kết luận

Dù có giúp đỡ thì Ươm Mầm Xanh cũng chỉ đứng trên cương vị là người hỗ trợ và hướng dẫn các bạn trẻ. Cốt yếu vẫn là ý chí vượt khó trong các bạn. Vì vậy, Ươm Mầm Xanh buộc phải chọn lọc kỹ càng và có các điều khoản khắc khe. Dù vậy, Ươm Mầm Xanh vẫn muốn thấy sự quyết tâm của các bạn. Lần này còn có sự hợp tác của các cựu sinh viên học bổng. Mong rằng anh chị có thể truyền lửa cho các bạn cháy nữa cháy mãi những khát vọng trong mình. Cũng nhân đây chúc bạn luôn khỏe mạnh và mạnh mẽ trên con đường của mình như câu nói Don’t let challenge limits, You limit the challenge (Đừng để thử thách khắc chế bạn mà bạn hãy giới hạn nó.)

CÔNG TY CỔ PHẦN SINH HÓA QUỐC TẾ BIOCHEM  

📍 Số 66, đường số 1, Khu Phố 1, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.  

☎️ Tel: (+84-28) 3620 4207 | 3620 4208  

📠 Fax: (+84-28) 3620 4206  

🌐 Website Biochem: [www.biochem.vn]